Secutech 2024

คาดการณ์ตลาด Smart Manufacturing และ Automation โต 2.3 แสนล้าน USD ในปี 2028

08.02.2023

รายงาน Smart Manufacturing & Industrial Automation Market โดย Extrapolate ได้มีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดของเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติ โดยคาดว่าในปี 2028 จะมีมูลค่าเติบโตสูงถึง 238,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยการเติบโตของเทคโนโลยีใหม่ที่ล้ำสมัย เช่น AI, IoT และ RPA

รายงานเปิดเผยว่ามูลค่าของตลาดการผลิตอัตโนมัติในปี 2021 อยู่ที่ 87,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มมูลค่าการเติบโตที่สูงถึง 238,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2028 โดยมี CAGR อยู่ที่ 15.40% มีเทคโนโลยีที่ผลักดันตลาด ได้แก่ AI, IoT, Big Data, AR, ML ซึ่งทำให้กระบวนการผลิตสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน เพิ่ม Productivity

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ถูกมองว่าจะเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในตลา่ดโลก คิดเป็นสัดส่วนรายได้รวมกว่า 27% เป็นผลจากความต้องการเทคโนโลยีในประเทศผู้นำเศรษฐกิจอย่าง จีน ญี่ปุ่น และอินเดีย ในขณะที่ซอฟต์แวร์นั้นสร้างรายได้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 51% ของทั้งหมด เพื่อใช้ในการลดต้นทุนด้านแรงงาน ยกระดับอัตราการผลิต และคุณภาพผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ การวางแผนการผลิต การบริหารจัดการคงคลัง การควบคุมกระบวยการผลิต และการซ่อมบำรุงเครื่องจักร

mmthailand Sustainability

โดย 5 ปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนตลาดการผลิตอัจฉริยะ ได้แก่

  1. ความต้องการหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น
  2. การเติบโตของแนวคิดในการใช้พลังงานมีประสิทธิภาพ
  3. การใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าสูงสุด เกิดขึ้นได้โดยการใช้ข้อมูลในการขับเคลื่อนผลลัพธ์จากการแปรรูปทรัพยากร ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรือพลังงาน ทำให้ประหกยัดต้นทุนขาเข้าและเพิ่มผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากธุรกิจ
  4. ลดต้นทุนในกระบวนการผลิต
  5. ความต้องการใช้งาน IoT และ AI ที่เพิ่มขึ้นในกระบวนการผลิต

DCS หรือ Distributed Control Systems จะมีส่วนสำคัญในการเติบโตของตลาดสินค้าระบบอัตโนมัติเป็นสัดส่วนรายได้ถึง 35% และฮาร์ดแวร์สำหรับระบบอัตโนมัติจะมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในตลาดโลก ด้วยบทบาทสำคัญในการลดต้นทุนด้านแรงงาน เพิ่มความคุ้มค่าในแง่มุมต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย

ที่มา:
globenewswire.com

เนื้อหาที่น่าสนใจ:
3 เทรนด์ที่ต้องจับตามองของระบบอัตโนมัติปี 2023
Thossathip Soonsarthorn
"Judge a man by his questions rather than his answers" Voltaire