Loscam Pallet Pooling Solution 2024 Cover

ขับเคลื่อนธุรกิจนำเข้าและส่งออกอย่างยั่งยืน ด้วย Pallet Pooling Solution จาก LOSCAM

Date Post
16.07.2024
Post Views

พาเลท (Pallet) สำหรับขนย้ายสินค้านั้นเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความต้องการในการใช้งานสูง และมีความท้าทายที่แตกต่างกันไปตามเงื่อนไขของธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขนย้ายสินค้าระหว่างประเทศที่มักจะทำให้พาเลทกลายเป็นความสูญเปล่าจำนวนมาก LOSCAM ผู้เชี่ยวชาญด้านพาเลทจึงได้พัฒนา Pooling Solution ขึ้นมาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดการใช้งานพาเลทได้อย่างคุ้มค่าที่สุดสำหรับการจัดเก็บและเคลื่อนย้ายสินค้า ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเครือข่ายพาเลทที่มีการหมุนเวียนระหว่างประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคที่มีประสิทธิภาพและสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจได้อย่างโดดเด่น

‘พาเลทแบบใช้ครั้งเดียว’ ความสะดวกสบายที่สร้างความสูญเปล่าและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเกินที่ใครจะคาดคิด

พาเลทนั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการดำเนินการด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่ต้องมีการนำเข้าและส่งออกสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งนิยมใช้พาเลทแบบใช้ครั้งเดียวด้วยเหตุผลของความสะดวกและประหยัดเวลา ทั้งยังไม่ต้องวุ่นวายกับแรงงานสำหรับการขนย้ายสินค้าอีกด้วย

นอกเหนือจากแนวคิดพาเลทแบบใช้ครั้งเดียวแล้ว ในการเลือกใช้พาเลทนั้นยังมีความซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละอุตสาหกรรมอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น การขนส่งวัตถุดิบและอาหาร หากเลือกใช้พาเลทไม้อาจจะต้องเผชิญกับปัญหาความชื้น เชื้อรา ตลอดจนการปนเปื้อนต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ง่าย ในขณะที่การเลือกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวก็จะมีต้นทุนที่สูงขึ้น ซึ่งพาเลทกลุ่มที่ใช้ครั้งเดียวนี้มักจบลงที่การกำจัดทิ้งโดยไม่อาจนำไปหมุนเวียนเพื่อสร้างคุณค่าในการใช้งานใด ๆ ได้อีกต่อไป

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความสะดวกสบายจากผู้ส่งออกนั้นกลับกลายเป็นภาระในการกำจัดของผู้นำเข้าที่ประเทศปลายทาง และเมื่อพิจารณาในมุมของความคุ้มค่าของทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดก็ต้องยอมรับว่าพาเลทแบบใช้ครั้งเดียวเป็นการใช้ทรัพยากรโดยสูญเปล่า สร้างผลกระทบทั้งในแง่ของสิ่งแวดล้อมและการประเมินต่าง ๆ ที่ไม่สู้ดีนัก เช่น Carbon Credit ซึ่งจะส่งผลต่อ Supply Chain ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะในเรื่องของการผลิต อายุการใช้งาน และการกำจัดที่เกิดขึ้น ซึ่งบริษัท โรงงาน หรือองค์กรที่ต้องมีการประเมินตามนโยบาย Green Supply Chain และนโยบาย ESG ต่าง ๆ จะทำให้สูญเสียความเชื่อมั่นและมีผลลัพธ์การประเมินที่ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจได้

ด้วยเหตุนี้ LOSCAM (ลอสคัม) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านพาเลทจึงได้พัฒนา Pooling Solution ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงความสูญเปล่าในการใช้พาเลทให้กลายเป็นการเติบโตที่สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

‘Pallet Pooling Solution’ ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืน

LOSCAM ได้ออกแบบแพลตฟอร์มสำหรับการใช้พาเลทส่วนกลางรวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถส่งกลับคืนได้ เพื่อลดการจัดการกับอุปกรณ์ดังกล่าวภายหลังการใช้งานในระบบ Supply Chain  และด้วยความร่วมมือระดับนานาชาติตลอดจนผู้ประกอบการในพื้นที่ต่าง ๆ จึงเกิดเป็น Pallet Pooling Solution ที่ครอบคลุมการใช้งานในหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, จีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และประเทศไทย นับเป็นโซลูชันพาเลทเช่าหมุนเวียนระหว่างประเทศที่สร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจได้จริง

หนึ่งในตัวอย่างกรณีศึกษาที่น่าสนใจจาก LOSCAM ในประเทศจีน คือ ความสำเร็จของการดำเนินยุทธศาสตร์ Carbon Peak and Neutrality ที่มองว่าอุตสาหกรรมโลจิสติกส์นั้นเป็นผู้ร้ายรายหลักที่สร้างผลกระทบจาก Carbon Footprint จำนวนมหาศาล ด้วยการมาถึงของ Pallet Pooling ที่สามารถนำพาเลทกลับมาหมุนเวียนใช้ได้อีกครั้งของ LOSCAM จึงช่วยลดความเสียหายของสินค้าและต้นทุนด้านโลจิสติกส์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังประหยัดพลังงานและลดการปลอดปล่อยมลภาวะได้อย่างมีนัยสำคัญ หากเปรียบเทียบกับพาเลทแบบใช้ครั้งเดียวแล้วการนำพาเลทกลับมาใช้ซ้ำจะลดปริมาณการใช้วัตถุดิบได้อย่างมาก ทั้งยังยืดอายุการใช้งานและลดความสูญเปล่าของทรัพยากรที่สามารถจับต้องได้อย่างชัดเจน

Pallet Pooling Solution หรือโซลูชันพาเลทเช่าหมุนเวียนระหว่างประเทศจาก LOSCAM สามารถลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับพาเลทในงานโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี สำหรับองค์กรที่ต้องการการเติบโตโซลูชันพาเลทเช่าหมุนเวียนระหว่างประเทศยังสนับสนุนให้เกิดการทำงานตามแนวคิด Green Supply Chain ที่สอดคล้องกับข้อบังคับ และการประเมินตามแบบฉบับของ ESG ที่สร้างความยั่งยืน ทั้งยังเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่สอดคล้องกับเทรนด์และนโยบายระดับสากล

สนใจ Pallet Pooling Solution มาตรฐานสำหรับการส่งออก-นำเข้า ติดต่อ:

LOSCAM (THAILAND) LIMITED

คุณวิสสุตา ขอบทอง (มายด์)

มือถือ: (+66) 098-956-2516
โทรศัพท์: (+66) 03-527-6888
Email: [email protected]
Website: www.loscam.com

Logo-Company
logo-company
Thossathip Soonsarthorn
"Judge a man by his questions rather than his answers" Voltaire