BXA และ PVA 2024 อัดแน่นด้วย IIoT ในระบบปั๊ม วาล์ว และบอยเลอร์

[REVIEW] BOILEX ASIA และ PUMPS & VALVES ASIA 2024 อัดแน่นด้วย IIoT เพื่อการบริหารจัดการยุคใหม่

Date Post
11.07.2024
Post Views

BOILEX ASIA (BXA) และ PUMPS & VALVES ASIA (PVA) 2024 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและการประชุมเฉพาะทางด้านหม้อไอน้ำ ภาชนะรับความดัน ปั๊ม และ วาล์วระดับภูมิภาค จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2567 โดยภายในงานได้รับความสนใจจากผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอย่างล้นหลาม

BXA และ PVA 2024 เรียกได้ว่าเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านบอยเลอร์, อุปกรณ์แรงดัน, ปั๊ม, วาล์ว, เครื่องมือวัดของเหลว, ท่อ และระบบที่เกี่ยวข้องที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2024 นี้มีแบรนด์มากกว่า 200 แบรนด์จากทั่วโลกเข้ามาร่วมแสดงเทคโนโลยี โดยงาน BXA และ PVA 2024 ยังจัดร่วมกับงาน Thai Water Expo งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านการบริหารจัดการน้ำและเทคโนโลยีบำบัดน้ำเสียระดับสากล และ Entech Pollutec Asia งานแสดงสินค้าระดับสากลในเรื่องของการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการควบคุมมลภาวะ

BOILEX ASIA และ PUMPS & VALVES ASIA 2024 กับยุคแห่งข้อมูลและ IIoT

สำหรับในงาน BXA และ PVA ในปีที่ผ่าน ๆ มานั้นผู้เข้าชมงานจะได้เจอกับเทคโนโลยีปั๊ม วาล์ว และบอยเลอร์ที่ให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน แต่ในปีนี้เรียกได้ว่าทิศทางของการบริหารจัดการพลังงานได้ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขึ้นหนึ่ง ภายใต้การแข่งขันยุคใหม่ที่ต้องการข้อมูลที่ชัดเจนและเที่ยงตรงเพื่อบริหารจัดการ BXA และ PVA 2024 เรียกว่าแตกต่างอย่างชัดเจน ด้วยการขยายพื้นที่จัดงานและเพิ่มสินค้ากลุ่ม IIoT ที่เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่เซนเซอร์อัจฉริยะในงาน ไปจนถึง CIP System ก็มีนำมาจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากปั๊มและวาล์วอัจฉริยะหลากหลายแบรนด์ที่พบเจอ ภายในงานยังมีอุปกรณ์สำหรับตรวจวัดคุณภาพน้ำแบบ Real-Time เซนซอร์อัจฉริยะที่สามารถวัดแรงดันในถังจัดเก็บและระบบท่อ รวมถึงอุปกรณ์ที่ช่วยให้เกิดการใช้น้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

สิ่งที่น่าสังเกต คือ สินค้าที่เป็นระบบท่อ ปั๊ม และวาล์วภายในงานที่มาพร้อมกับ IIoT หรือมีคุณสมบัติเป็นเซนเซอร์อัจฉริยะนั้นเป็นสินค้าจากประเทศจีนที่เพิ่มสัดส่วนมากขึ้น แน่นอนว่ายังมีอุปกรณ์กลุ่มนี้จากแบรนด์ยุโรปที่โดดเด่นอยู่ด้วยในฐานะแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรม การขยายตัวเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีจากประเทศจีนทำให้ผู้ประกอบการหรือโรงงานอุตสาหกรรมสามารถเข้าถึงศักยภาพในการแข่งขันใหม่ ๆ ได้มากขึ้น แต่ทว่าคำถามสำคัญที่ตามมาก็คือ ความปลอดภัยของข้อมูลที่เกิดขึ้นในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูล สถานที่จัดเก็บข้อมูล หรือตัว Server/Cloud ที่ใช้ประมวลข้อมูล ซึ่งถือว่าเป็นจุดตายของธุรกิจสมัยใหม่ด้วยเช่นกัน ในกรณีของแบรนด์ใหญ่แบรนด์สากลจากฝั่งตะวันตกก็จะมาพร้อมกับข้อกำหนดและข้อบังคับเพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้อย่างเข้มแข็ง แต่ในกรณีของสินค้าที่มาจากประเทศจีนนั้นอาจจะต้องดูเป็นราย ๆ ไปเสียมากกว่า

อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ว่าการนำเทคโนโลยีที่สามารถนำเสนอข้อมูลได้แบบ Real-Time เข้ามาใช้กับระบบน้ำ ระบบท่อ ปั๊ม และวาล์ว จะช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการรั่วซึม หรือแรงดัน ตลอดจน Flow ที่เกิดขึ้นในระบบก็จะสามารถตรวจพบและแก้ไขได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

พบกับ BOILEX ASIA และ PUMPS & VALVES ASIA ได้ใหม่อีกครั้งในปีหน้าที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เพื่ออัปเดตเทรนด์และเทคโนโลยีสำหรับระบบบริหารจัดการน้ำ ปั๊ม และวาล์ว สำหรับงานโครงสร้างและโรงงานอุตสาหกรรมได้อีกครั้งในงาน BOILEX ASIA และ PUMPS & VALVES ASIA 2025

Logo-Company
Logo-Company
Logo-Company
logo-company
Thossathip Soonsarthorn
"Judge a man by his questions rather than his answers" Voltaire